Máy Tời Điện 1 Tấn - Hãng KIO-WINCH - Tìm Hiểu Sâu Về Cách Bảo Dưỡng Mới Nhất Hiện Nay

 Máy Tời Điện 1 Tấn - Hãng KIO-WINCH

Máy tời điện 1 tấn là một thiết bị nâng hạ vật nặng bằng cách kéo, thả dây cáp. Đơn giản nhất để tưởng tượng là nó giống nguyên lý hoạt động giống múc nước giếng ngày xưa. Nhưng ngày nay hiện đại hơn là nó tự động và sử dụng bằng điện.

=> Ngoài ra còn có nhiều dạng phúc tạp hơn nhiều và được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp ngày nay là dạng được thiết kế chạy bằng điện gồm: tang cuốn, cụm bánh răng, động cơ điện, phanh, ...


Việc chăm sóc và vệ sinh  thường xuyên là rất quan trọng và cần thiết để kéo dài thời gian sử dụng của tời điện. Sau đây các chuyên gia tư vấn cơ khí sẽ hướng dẫn bạn quy trình sửa chữa bảo dưỡng tời điện chi tiết nhất. Đó cũng là tiêu chuẩn chung cho việc bảo dưỡng máy tời điện mini, bảo trì máy tời xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng máy tời kéo,… bảo trì tại nhà.

Tìm Hiểu Sâu Về Cách Bảo Dưỡng Mới Nhất Hiện Nay

1.Thời gian bảo dưỡng tời điện 

 Lịch  bảo dưỡng vận thăng điện có thể trước, sau, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm cho mỗi ca làm việc. 

 

 Cách làm việc theo thời gian và tần suất kiểm tra, bảo dưỡng tời điện. Ví dụ, việc kiểm tra hàng tháng và hàng năm đòi hỏi việc bảo trì và bảo dưỡng tời điện  lâu hơn, cẩn thận hơn và chi tiết hơn.

2. Chuẩn bị và bảo dưỡng tời điện 

 Để bảo dưỡng tời điện và bảo dưỡng tời điện, trước tiên bạn phải vệ sinh tời điện. 

 Lau sạch bộ tời bằng vải mềm để  loại bỏ  bụi bẩn hoặc vết dầu mỡ bám trên máy và cần. 



 Lưu ý: Không sử dụng trực tiếp  nước hoặc các chất  tẩy rửa mạnh để vệ sinh bộ tời. Phương pháp này giúp vệ sinh tời nhanh chóng trước mắt  nhưng về lâu dài sẽ khiến tời bị ăn mòn và hư hỏng nhanh hơn, dẫn đến hư hỏng thường gặp của tời điện.

3. Bảo trì, bảo dưỡng tời điện 

 Quy trình bảo  dưỡng sửa chữa tời điện thường xuyên như sau: 

 👉Kiểm tra chung 

 Kiểm tra tổng thể hay còn gọi là kiểm tra trực quan. Bằng mắt thường bạn có thể nhìn thấy sự hư hỏng và rỉ sét của máy. Kiểm tra và siết chặt bất kỳ bộ phận  lỏng lẻo nào trên toàn bộ vận thăng để đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn. 



  👉Kiểm tra và bổ sung dầu bôi trơn 

 Dầu nhớt tác động không nhỏ đến toàn bộ hệ thống  tời điện, đặc biệt là các chi tiết bánh răng, giúp máy chạy êm và không ồn hơn, giảm ma sát và mài mòn tự nhiên. 

 Tất cả những gì bạn cần làm là  tra dầu  hộp số tời điện. Lượng dầu  bình thường không quá 10%, không quá ít cũng không quá nhiều. 

 👉Kiểm tra cáp tải 

 Dây cáp là bộ phận chịu tải trọng trực tiếp. Nếu dây cáp có vấn đề thì nguy cơ xảy ra tai nạn  rất cao.  

 Các vấn đề về cáp thường gặp là: Cáp bị gỉ, đứt, mòn, giãn  quá mức do  giới hạn mỏi ... 

 Lưu ý: Nếu độ mòn vượt quá 2% đến 5%, hoặc số lần đứt vượt quá 6 sợi / bó dây thì nên thay ngay. Chúng tôi khuyên bạn không nên kết nối lại hoặc hàn lại cáp vì nó không  an toàn.  

  👉Kiểm tra phanh 



 ♦ Kiểm tra và điều chỉnh phanh và ly hợp để điều chỉnh khe hở. Khe hở giữa đường phanh và bánh xe phanh phải đối xứng và diện tích tiếp xúc ít nhất là 80%.  

♦ Kiểm tra và điều chỉnh phanh điện từ và phanh thủy lực. Nếu lỗ kim và trục  bị mòn  hoặc lỏng quá mức, chúng cần được thay thế. Đây là bước quan trọng trong quá trình bảo dưỡng máy tời kéo mặt đất dòng JK và JM mà bạn không nên bỏ qua.  

♦ Tẩy vết dầu  trên phanh. Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trượt phanh, trượt tải và mất ổn định của tời điện.

 👉Kiểm tra độ mòn của bánh răng và trục 

 ♦ Kiểm tra các răng của bánh răng hở xem có bị  hỏng hóc hay  không. 

 ♦ Kiểm tra độ mòn của bánh răng, trục và ổ trục. Độ mòn của  răng không được vượt quá 20%, khe hở giữa ổ  trục và ống bọc đồng phải nhỏ hơn hoặc bằng 0,4 mm và khe hở hướng tâm của ổ trục phải bằng 0,2 mm hoặc nhỏ hơn nếu trên các giá trị trên. Cần phải sửa chữa. và được thay thế.  

 ♦ Độ mòn bề mặt bánh răng của bộ tời giảm tốc, phản lực hai bên phải từ 1,8mm trở xuống. 

  👉Kiểm tra móc cẩu 



 Móc cẩu  không được nứt, cong vênh hoặc vượt quá giới hạn mỏi. Đặc biệt, phải đảm bảo rằng các móc an toàn trên móc cẩu phải linh hoạt. Lưu ý: Nếu móc cẩu bị hỏng, nó sẽ cần được thay thế hoặc gửi lại  nhà sản xuất để được xử lý đặc biệt. Không được tự ý hàn móc cẩu vì kỹ thuật hàn đặc biệt không đạt tiêu chuẩn và không thể sử dụng  an toàn. 

  👉Kiểm tra con dấu dầu 

 Phớt  dầu thường được gắn vào ổ trục để tránh rò rỉ dầu. 

 Do đó,  cần kiểm tra phớt  dầu của tời điện xem có bị nứt và co ngót không, kiểm tra xem có bị rò rỉ dầu không, sửa chữa kịp thời. 

  👉Kiểm tra sự kiểm soát 

 Cụ thể, bạn cần xem các nút bấm có  linh hoạt hay không và khả năng nhận lệnh giữa các mạch điện với dây thần kinh và tời điện có phản hồi nhanh chóng hay không. Nếu bạn có các bộ phận nhỏ bất thường, bạn cần phải loại bỏ chúng hoặc thay thế chúng khi cần thiết. Lưu ý: Không để nước bắn vào bộ điều khiển. Các phụ kiện có thể bị hư hỏng nhanh chóng hoặc có thể xảy ra hiện tượng đoản mạch rất nguy hiểm. 

  4. Cẩn thận trong việc bảo dưỡng tời điện 

 ♦ Trước khi thực hiện công việc bảo trì, bảo dưỡng tời điện phải ngắt hoàn toàn nguồn điện để tránh nguy cơ chập điện gây nguy hiểm. 

  ♦ Mang các thiết bị bảo hộ cần thiết như găng tay, kính bảo hộ, v.v. 

 ♦ Ngoài ra, bảo dưỡng tời điện đúng cách  là một trong những cách hạn chế hư hỏng máy, giúp máy luôn như mới trong thời gian dài.



Quý khách vui lòng liên hệ đến Xuyên Á Đại Thành nếu bạn có nhu cầu đặt hàng hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline hoặc đến trực tiếp công ty để được hỗ trợ nhanh chóng và được tư vấn miễn phí, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về chúng tôi.


Hotine Công Ty:

0902 505 337 – (Palang Miền Nam) – Mr.Chinh – Sales Manager.

0969 637 635 – Mrs Vân

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được báo giá tời điện và tư vấn cụ thể

Trụ Sở Kho : 347B Quốc Lộ 50, xã Phong Phú, Bình Chánh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Website: www.xuyenadaithanh.com – www.etecco.com.vn – https://palangdienhanquoc.com/



Nhận xét